Chị Lan chăm sóc đường hoa do chi hội phụ nữ tự quản -Ảnh: T.P

Chi hội trưởng Phụ nữ tận tâm, trách nhiệm

  •   29/06/2023 05:45:00 AM
  •   Đã xem: 104
Trách nhiệm, nhiệt tình, tận tâm... là những gì mà người dân và hội viên phụ nữ thôn Đặng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh nhận xét về chị Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1963), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đặng Xá. Trong bất cứ hoạt động, phong trào nào do hội phụ nữ các cấp hay địa phương triển khai, phát động, chị cũng đều nỗ lực làm tốt, góp phần đưa tập thể đi lên.
Khởi nghiệp thành công với sản xuất bột ngũ cốc dinh dưỡng

Khởi nghiệp thành công với sản xuất bột ngũ cốc dinh dưỡng

  •   19/06/2023 05:42:00 AM
  •   Đã xem: 93
Chị Trần Thị Lan Chi ở Tiểu khu 2, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong là một trong những phụ nữ năng động, điển hình trong việc biết tận dụng tiềm năng, lợi thế của địa phương khởi nghiệp thành công với mô hình sản xuất bột ngũ cốc dinh dưỡng mang thương hiệu Mẹ Thỏ. Chị được đánh giá là một trong những tấm gương phụ nữ cần cù, năng động, sáng tạo trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc ở huyện Triệu Phong.
Chị Luận và con đỡ đầu chụp hình lưu niệm tại sự kiện Trại hè “Hoa hướng dương” cho trẻ mồ côi năm 2023 - Ảnh: NVCC

Chi hội trưởng phụ nữ “nhiều giỏi”

  •   19/06/2023 05:40:00 AM
  •   Đã xem: 85
Tròn 20 năm gắn bó với công tác hội thì có đến 15 năm chị Trần Thị Luận (sinh năm 1980) được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh. Nhiều hội viên vẫn thường nói đùa chị là chi hội trưởng “nhiều giỏi”, bởi gần như không có việc gì làm khó chị được. Dưới sự dẫn dắt của chị, công tác hội và phong trào Chi hội Phụ nữ thôn Tân Xuân không ngừng phát triển, luôn đứng trong nhóm đầu, được hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đánh giá cao.
Hội LHPN xã Hải Phú (huyện Hải Lăng) tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Giáng sinh cho hội viên, phụ nữ Công giáo

Sáng tạo trong cách thu hút phụ nữ Công giáo tham gia hoạt động Hội phụ nữ

  •   19/06/2023 05:39:00 AM
  •   Đã xem: 92
Với phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội", Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Hội LHPN các cấp linh hoạt, khéo léo trong việc động viên, phụ nữ Công giáo tham gia vào các hoạt động và phong trào Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Huyện Hải Lăng tuyên dương các điển hình trong công tác thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch”

Hội LHPN huyện Hải Lăng tiên phong trong cuộc đua về đích xây dựng Huyện Nông thôn mới

  •   19/06/2023 05:36:00 AM
  •   Đã xem: 69
Bằng những phong trào và hoạt động cụ thể, thiết thực, trong những năm qua, Hội LHPN huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã phối hợp với Hội Nông dân huyện tích cực giúp đỡ hội viên phụ nữ, nông dân đạt được những tiêu chí về "5 không, 3 sạch", góp phần đưa huyện nhà trở thành 1 trong 2 địa phương về đích xây dựng nông thôn mới sớm nhất của tỉnh Quảng Trị trong năm 2023.
Thường trực Hội LHPN tỉnh gửi lẵng hoa tươi thắm đến Ni trưởng Thích Nữ Thông Mẫn, Trụ trì Chùa Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng

Thường trực Hội lhpn tỉnh Quảng Trị thăm và chúc mừng đại lễ Phật đản 2023

  •   31/05/2023 02:52:00 AM
  •   Đã xem: 35
Nhân Đại lễ Phật đản 2023, Phật lịch 2567, sáng ngày 31/5, Thường trực Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và chúc mừng ni giới và phật tử thuộc Chùa Long Hưng (huyện Hải Lăng) và Tịnh xá Ngọc Lộ (huyện Cam Lộ).
Thiếu tá Trần Thị Hà (ngoài cùng bên trái) cùng chị em phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị -Ảnh: H.T

Hành trình kết nối yêu thương của thiếu tá Trần Thị Hà

  •   30/03/2023 05:35:00 AM
  •   Đã xem: 38
Đến Trường Tiểu học xã A Vao, huyện Đakrông ngay từ sáng sớm, chúng tôi thấy Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Thị Hà, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã có mặt cùng chị em phụ nữ thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”, trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới.
Nhờ trồng rau theo mô hình hữu cơ, các gia đình trong nhóm sản xuất rau an toàn tại thôn Nhật Lệ, xã Cam Thủy, có thu nhập ổn định - Ảnh: T.P

Trồng rau sạch hướng đến sức khỏe người tiêu dùng

  •   23/03/2023 05:32:00 AM
  •   Đã xem: 39
QTO - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng rau sạch, thực phẩm an toàn của người tiêu dùng, thời gian qua, nhiều mô hình sản xuất rau sạch trên địa bàn tỉnh ra đời. Những mô hình này không chỉ đảm bảo cung cấp rau sạch đến bàn ăn của mỗi gia đình, góp phần tạo ra một xã hội khỏe mạnh mà còn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người nông dân.
Chị Hồ Thị Hồng - tấm gương vượt lên định kiến về giới, là người có uy tín trong đồng bào

Những nữ thủ lĩnh trong bản làng Vân Kiều

  •   21/03/2023 05:31:00 AM
  •   Đã xem: 48
Từng chịu rất nhiều hệ lụy, thiệt thòi từ những định kiến, bất bình đẳng về giới, nhiều chị em đồng bào dân tộc thiểu số trong bản làng Vân Kiều ở xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã dần làm thay đổi ý thức, cách nhìn nhận của cộng đồng về vị thế phụ nữ.
Phụ nữ và trẻ em thôn Vĩnh Tân có môi trường sống an toàn, lành mạnh - Ảnh: TRẦN TUYỀN

Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em

  •   18/03/2023 05:29:00 AM
  •   Đã xem: 45
QTO - Thời gian qua, nhiều địa phương ở huyện Gio Linh đã triển khai xây dựng mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Mô hình này nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc của cả cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo hành gia đình, bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em, từ đó xây dựng gia đình hạnh phúc, làng xóm yên vui.
Hội viên Chi hội phụ nữ thôn Lam Thuỷ, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng làm cỏ, chăm sóc vườn hoa màu cho hội viên bị đau ốm - Ảnh: Đ.V

Tương trợ nhau khi gặp khó khăn

  •   12/03/2023 04:22:00 AM
  •   Đã xem: 41
QTO - Bằng những phần việc thiết thực, phù hợp với phụ nữ vùng nông thôn, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ cơ sở trên địa bàn huyện Hải Lăng đã triển khai nhiều hoạt động tương thân, tương ái giúp đỡ hội viên. Trong số rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã triển khai, có việc huy động chị em phụ nữ ra quân cấy lúa, làm cỏ, tỉa dặm, thu hoạch lúa và hoa màu… để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc ốm đau đột xuất đang lúc mùa màng.
Những cán bộ tận tâm với công tác hội và phong trào cơ sở

Những cán bộ tận tâm với công tác hội và phong trào cơ sở

  •   07/03/2023 03:18:00 AM
  •   Đã xem: 38
Đến với công tác hội phụ nữ từ những hoàn cảnh khác nhau, nhưng các chị đều có chung một niềm đam mê, nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm, sáng tạo với công việc. Chính từ sự nỗ lực đó đã góp phần quan trọng trong xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ. Các chị xứng đáng là những cán bộ hội tiêu biểu trong phong trào và hoạt động hội cơ sở, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen năm 2022.
Chị Nguyễn Thị Nhung vừa đầu tư thêm thiết bị để hiện đại hóa quy trình sản xuất, chế biến đậu phụ

Chi hội trưởng tận tâm với phong trào phụ nữ

  •   13/12/2022 11:00:00 PM
  •   Đã xem: 42
Với vai trò Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố An Hòa 1, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, hơn 10 năm công tác, chị Nguyễn Thị Nhung luôn là người cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của hội phụ nữ cơ sở và các hội, đoàn thể khác. Chị luôn bám sát các nghị quyết của các cấp hội, cụ thể hóa xây dựng kế hoạch hoạt động của chi hội phụ nữ theo tháng, quý, năm phù hợp với nhiệm vụ hoạt động của khu phố; từ đó triển khai, tuyên truyền đến chị em hội viên.

Phụ nữ Hải Lăng khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh online

  •   08/11/2022 10:58:00 PM
  •   Đã xem: 38
Thông qua các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, thời gian qua nhiều chị em phụ nữ ở huyện Hải Lăng đã quảng bá, giới thiệu và bán những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Nhiều chị em đã thành công với phương thức kinh doanh này. Để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, áp dụng chuyển đổi số trong kinh doanh, vừa qua Hội LHPN huyện Hải Lăng đã tổ chức hội thi “Khởi nghiệp kinh doanh online với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương”, thu hút đông đảo hội viên sôi nổi tham gia.
Chị Nguyễn Thị Quyên vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện Đề án 938

Nguyễn Thị Quyên - Chi hội trưởng phụ nữ mẫu mực, nhiệt huyết

  •   25/10/2022 11:56:00 PM
  •   Đã xem: 42
Trong 26 năm đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Nam Phước, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, chị Nguyễn Thị Quyên tổ chức nhiều hoạt động, mô hình thiết thực góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên. Với những đóng góp ý nghĩa trong hoạt động hội, mới đây, chị vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện đề án Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 938).
“Tuyến đường an toàn, sáng - xanh - sạch - đẹp” tại đường Nguyễn Viết Xuân thuộc Khu phố 5, Phường 5, TP. Đông Hà

Lan tỏa các mô hình bảo vệ môi trường của phụ nữ Đông Hà

  •   23/10/2022 11:54:00 PM
  •   Đã xem: 51
Phát huy vai trò phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững, thời gian qua các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TP. Đông Hà đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực. Qua các phong trào này đã huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ và Nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.
Hội LHPN huyện Vĩnh Linh hỗ trợ con giống để hội viên khu vực miền núi phát triển chăn nuôi

Thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” ở Vĩnh Linh

  •   23/10/2022 11:51:00 PM
  •   Đã xem: 38
Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025” được Thủ tướng Chính phủ thông qua tại Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 30/6/2017. Xác định triển khai đề án là nhiệm vụ quan trọng nhằm từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ, 5 năm qua, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh đã tập trung chỉ đạo, huy động, khai thác các nguồn lực, tạo điều kiện để phụ nữ địa phương tích cực học tập, nâng cao trình độ, năng lực, chủ động vươn lên sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế.
Qua tham gia sinh hoạt nhóm U10, các ông bố, bà mẹ người dân tộc Pa Kô, Vân Kiều được nâng cao về nhận thức, hiểu biết hơn về chăm sóc sức khỏe, bảo vệ con cái - Ảnh: TL

Nỗ lực vươn lên làm chủ cuộc sống của phụ nữ Vân Kiều, Pa Kô

  •   20/10/2022 11:28:00 PM
  •   Đã xem: 45
Từ chỗ thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nơi ở, người phụ nữ không vượt ra khỏi mái nhà sàn, nương rẫy, hôm nay phụ nữ Vân Kiều, Pa Kô nơi miền Tây Quảng Trị đã có nhiều thay đổi. Chị em thay đổi từ nếp nghĩ đến cách làm, khắc phục khó khăn vươn lên làm chủ cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia các hoạt động xã hội...
Hội Phụ nữ Cảnh sát nhân dân bàn giao mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh -Ảnh: D.T

Phụ nữ Công an Quảng Trị phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua

  •   14/10/2022 11:17:00 PM
  •   Đã xem: 40
Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua“Phụ nữ công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” đã mang lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa rộng rãi. Phong trào này góp phần cùng toàn lực lượng công an giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các tin khác

Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay11,013
  • Tháng hiện tại460,052
  • Tổng lượt truy cập2,869,832
Liên kết Website
Fanpage Hội Phụ nữ
Dự án 8
bình đẳng giới
facebook HPN
hình ảnh
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây