Chi hội trưởng Phụ nữ tận tâm, trách nhiệm

Thứ năm - 29/06/2023 05:45
Trách nhiệm, nhiệt tình, tận tâm... là những gì mà người dân và hội viên phụ nữ thôn Đặng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh nhận xét về chị Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1963), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đặng Xá. Trong bất cứ hoạt động, phong trào nào do hội phụ nữ các cấp hay địa phương triển khai, phát động, chị cũng đều nỗ lực làm tốt, góp phần đưa tập thể đi lên.
Chị Lan chăm sóc đường hoa do chi hội phụ nữ tự quản -Ảnh: T.P
Chị Lan chăm sóc đường hoa do chi hội phụ nữ tự quản -Ảnh: T.P

Hơn 20 năm gắn bó với công tác hội, chị Lan vẫn nhiệt huyết, tận tâm như những ngày đầu. Dưới sự dẫn dắt của chị, phong trào, hoạt động của Chi hội Phụ nữ thôn Đặng Xá ngày càng đi lên, dẫn đầu trong toàn xã và được hội phụ nữ, chính quyền các cấp đánh giá cao.

Nhìn vào kết quả hiện tại, ít ai biết được chị Lan và các chị em trong ban chấp hành chi hội đã phải nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn.

Trước đây, tỉ lệ hội viên sinh hoạt trong tổ chức hội hàng năm rất thấp do đời sống khó khăn, hầu hết phụ nữ đều chú tâm vào phát triển kinh tế gia đình hoặc đi làm xa...

Với mong muốn huy động, tập hợp chị em để cùng xây dựng chi hội vững mạnh, chị Lan chủ động đến từng nhà nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mọi người để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn; tham mưu chi ủy và hội cấp trên giải pháp hỗ trợ hội viên sản xuất, giới thiệu việc làm, học nghề... nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và vận động chị em tích cực tham gia hoạt động hội.

Đồng thời, chị cũng luôn trăn trở, tích cực đổi mới nội dung, đa dạng hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi hội; tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực thu hút sự tham gia của đông đảo chị em trên địa bàn. Đến nay, tổng số hội viên của chi hội là 122 người.

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Lâm Nguyễn Thị Hương Lan cho hay: “Chị Lan là chi hội trưởng nhiệt tình, năng động, có trách nhiệm trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào phụ nữ. Với bề dày kinh nghiệm của mình, chị đã luôn chủ động trong việc xây dựng các kế hoạch hoạt động cho chi hội, thu hút đông đảo chị em tham gia vào các hoạt động, phong trào.

Nhờ vậy, Chi hội Phụ nữ thôn Đặng Xá nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đề nghị các cấp khen thưởng”. Để có kết quả như lời nhận xét của Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Lâm Nguyễn Thị Hương Lan, ngoài việc thực hiện nhanh, có hiệu quả sự chỉ đạo của chi ủy, chương trình hoạt động do Hội LHPN các cấp đề ra, chị Lan tập trung tuyên truyền, vận động chị em thực hiện tốt một số hoạt động tiêu biểu như: cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương.

Theo đó, phát huy vai trò phụ nữ trong xây dựng NTM, chị chủ động hiến đất và vận động hội viên hiến 2.000 m2 đất làm đường, xây tường rào; xây dựng 800 m đường hoa và cùng với Nhân dân trong thôn huy động trên 1 tỉ đồng xây dựng nhà văn hóa, nhà vệ sinh, sân chơi cho em, góp phần xây dựng NTM xanh, sạch, đẹp.

Đồng thời, chị cũng khuyến khích hội viên đảm nhiệm tiêu chí môi trường; duy trì hiệu quả mô hình phân loại rác thải tại hộ gia đình; thu gom, vận chuyển rác thải đều đặn 2 lần/tháng; tuyên truyền mọi người bỏ rác đúng nơi quy định và thường xuyên tổng vệ sinh.

Ngoài ra, chị còn phối hợp tổ chức nhiều đợt truyền thông, giáo dục kiến thức cho hội viên về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực gia đình, thực hiện nếp sống văn minh, phòng chống các tệ nạn xã hội… Đến nay, chi hội đã có hơn 95% hội viên đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động “5 không, 3 sạch”.

Không chỉ trong tham gia xây dựng NTM, chị Lan cũng là người đặc biệt nặng lòng với các hoạt động thiện nguyện. Để giúp đỡ hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, chị thường xuyên tổ chức văn nghệ, bắt ốc bươu vàng gây quỹ; hỗ trợ ngày công cho hội viên đau ốm; hưởng ứng chương trình “Hũ gạo tình thương - cùng con đến trường” với tổng số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Để giúp chị em phát triển kinh tế, chị Lan cùng ban chấp hành chi hội vận động hội viên thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đưa những cây, con có giá trị kinh tế cao và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất và hiệu quả kinh tế. Chị cũng là người tích cực tư vấn, hướng dẫn hội viên sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Nhà nước.

Đến nay, chi hội phụ nữ do chị Lan phụ trách đã tiết kiệm được 163 triệu đồng cho 15 hội viên khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Chi hội cũng đứng ra bảo lãnh cho 30 hội viên vay vốn từ nguồn Tài chính vi mô của Tổ chức Tầm nhìn thế giới gần 500 triệu đồng.

Suốt buổi trò chuyện, chị Lan kể nhiều về thành tích chung của cả tập thể mà ít nói về mình, bởi theo chị, tất cả những gì đạt được đều nhờ sự chung tay của chị em hội viên. “Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để tiếp tục góp sức phát triển chi hội.

Nhiều người nói đùa tôi thường “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, nhưng thú thật, làm chi hội trưởng không gì vui hơn khi chứng kiến sự thay đổi trong cuộc sống của phụ nữ, thấy được sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của hội viên với những phụ nữ và người dân khó khăn, cũng như sự đồng lòng, nhất trí của hội viên tham gia thực hiện chủ trương lớn như xây dựng NTM”, chị Lan bộc bạch.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Fanpage Hội Phụ nữ
hình ảnh
Liên kết Website
Dự án 8
bình đẳng giới
facebook HPN
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay10,963
  • Tháng hiện tại460,002
  • Tổng lượt truy cập2,869,782
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây