HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ HẢI THƯỢNG ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG HỘI

Thứ hai - 11/03/2024 05:30
QTO - Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu hiện nay, tạo điều kiện cho mọi người hội nhập tốt với xã hội, ngày càng phát triển và tiến tới bình đẳng. Bắt kịp xu thế đó, thời gian qua, Hội LHPN xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động hội mang lại nhiều kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội thi “Phụ nữ Hải Thượng tài năng - tỏa sáng” với tiểu phẩm “Nâng cao năng lực số và Phòng ngừa lừa đảo qua mạng xã hội” - Ảnh: T.H

Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của hội để đổi mới phương thức sinh hoạt động, thu hút hội viên, Hội LHPN xã Hải Thượng đã chú trọng tập huấn ứng dụng CNTT cho đội ngũ cán bộ hội. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội LHPN xã đã tổ chức 4 lớp tập huấn ứng dụng CNTT trong hoạt động hội cho cán bộ hội từ tổ phó trở lên.

Đồng thời, nhằm hỗ trợ cho chị em khởi nghiệp, bán hàng trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, Hội LHPN xã tham gia tập huấn, triển khai nhiều hoạt động nhằm trang bị cho cán bộ, hội viên các kiến thức về: xây dựng kế hoạch kinh doanh trên nền tảng số, truyền thông thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số, xây dựng website, quảng cáo trực tuyến, livestream, video marketing, bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam; khuyến khích chị em ứng dụng CNTT mở rộng mạng lưới tương tác, thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời đại công nghệ số...

Đặc biệt, hội đã hướng dẫn, hỗ trợ đưa sản phẩm bánh tét mặt trăng Đại An Khê lên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Postmak, Tiktok Shop... Cán bộ hội chuyên trách tích cực khai thác văn bản chỉ đạo trên kênh điều hành và trao đổi thông tin trên hệ thống văn bản điện tử. Thực hiện việc sử dụng phần mềm theo dõi, quản lý cán bộ, hội viên, cập nhật báo cáo thống kê và công tác thi đua khen thưởng trong hệ thống hội LHPN Việt Nam. Qua đó, giúp cho công tác lưu trữ, khai thác các nội dung văn bản thuận lợi, cán bộ hội làm việc khoa học và hiệu quả hơn.

Tập huấn Ứng dụng CNTT trong sinh hoạt Hội cho cán bộ chi, tổ Hội - Ảnh: Thu Huyền

Việc hướng dẫn thành lập các fanpage, nhóm zalo, messenger cũng được hội chú trọng. Đến nay, trang facebook của Hội LHPN xã Hải Thượng nhận được nhiều tương tác với hơn 3.000 lượt like và 1.500 lượt chia sẻ từ Nhân dân, cán bộ, hội viên phụ nữ. Ban Thường vụ Hội LHPN xã phối hợp hướng dẫn thành lập các nhóm zalo để thuận lợi trong việc tuyên truyền các thông tin đến với hội viên phụ nữ về các nội dung, phong trào, kế hoạch và hoạt động hội kịp thời, hiệu quả.

Nhờ ứng dụng CNTT trong hoạt động hội đã giúp công tác tuyên truyền, vận động hội viên, Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua được nhiều người truy cập, nắm bắt thông tin và hưởng ứng thực hiện.

Rất nhiều cuộc họp, hội nghị, hội thảo... được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, vừa đảm bảo thông tin, đồng thời tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, mở rộng số lượng và đối tượng được cung cấp thông tin; góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành.

Các hoạt động lớn của hội như: thể dục - thể thao, quay số mở thưởng, hội thi, hội diễn đều được livestream trực tiếp trên trang Fanpage “Phụ nữ xã Hải Thượng” thu hút đông đảo hội viên, người dân làm ăn xa quê theo dõi.

Thực tế cho thấy, sự phát triển của công nghệ số cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phụ nữ dễ bị lừa đảo, quấy rối, xâm hại, bị lợi dụng... Vì vậy, để nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ là rất quan trọng và cần thực hiện thường xuyên, lâu dài nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng CNTT, chọn lọc thông tin để tăng cơ hội và hạn chế những rủi ro.

Thời gian tới, Hội LHPN xã Hải Thượng sẽ tiếp tục đăng ký tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ hội các cấp, chú trọng nhấn mạnh đến các nội dung tập huấn, tuyên truyền các quy định về Luật An ninh mạng, tích cực tham gia các nhóm zalo, kết nối facebook của cán bộ, hội viên để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhất là những vấn đề nóng, vụ việc phát sinh liên quan đến phụ nữ, trẻ em, gia đình, từ đó đề xuất các hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả...

Qua đó, giúp cán bộ, hội viên có thêm kỹ năng quản lý, sử dụng hiệu quả mạng xã hội, nhằm mở rộng mạng lưới tương tác; đồng thời kịp thời biểu dương, nhân rộng những cá nhân, tập thể điển hình trong chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong hoạt động hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Bài và ảnh: THU HUYỀN
Nguồn: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Fanpage Hội Phụ nữ
hình ảnh
Liên kết Website
Dự án 8
bình đẳng giới
facebook HPN
Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay8,700
  • Tháng hiện tại457,739
  • Tổng lượt truy cập2,867,519
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây