“XUÂN BIÊN PHÒNG - ẤM LÒNG DÂN BẢN - TẾT NHÂN ÁI” NĂM 2024

Thứ hai - 29/01/2024 20:44
Sáng nay 27/1, tại xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viettel Quảng trị, VNPT Quảng Trị, Ngân hàng Quân đội (MB) Quảng Trị và các tổ chức, cá nhân tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân Bản - Tết Nhân ái” năm 2024. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự.
Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản-Tết nhân ái” được tổ chức nhằm chăm lo Tết cho Nhân dân khu vực biên giới, hải đảo; thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc; đồng thời thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết nơi biên cương, cùng đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới của quê hương. Đây cũng là hoạt động tri ân đối với người dân trên địa bàn vùng biên giới đã cùng với cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới trong thời gian qua.
Picture1
Hội LHPN tỉnh đã trao tặng mô hình mái ấm biên cương trị giá 70 triệu đồng cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo tại xã A Dơi.
Tại chương trình này, đại diện Hội LHPN tỉnh đã trao tặng mô hình mái ấm biên cương trị giá 70 triệu đồng cho một gia đình hội viên phụ nữ nghèo tại xã A Dơi, huyện Hướng Hóa. Đây là món quà do Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh tài trợ nằm trong Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2024. Đồng thời, trao tặng những suất quà do Siêu thị Coopmart hỗ trợ cho các cán bộ Hội 2 xã A Dơi và Ba Tầng. Trao tặng 20 suất quà trị giá 400.00đ/suất cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã trên do Văn phòng Công ty Giáo dục quốc tế Edugo tại Quảng Trị tài trợ.
Hội LHPN tỉnh trao quà cho các cán bộ Hội 2 xã A Dơi và Ba Tầng
Đặc biệt, dịp này, cùng với các đơn vị, tổ chức trên toàn tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức phiên chợ 0 đồng nhằm chia sẻ yêu thương và phần nào hỗ trợ gia đình chị em hội viên phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số Hướng Hóa đón một mùa Xuân Giáp Thìn ấm áp, sung túc hơn. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, nước, bánh mứt,…Đây là nguồn kinh phí do Hội LHPN các huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị, Hội PN Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các nguồn khác tài trợ.
Nhận được suất hỗ trợ từ gian hàng 0 đồng của Hội LHPN tỉnh, chị Hồ Thị A Nhũng, thôn Măng Sông, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, cụ thể là Hội LHPN tỉnh. Gia đình tôi có một mẹ già và 03 đứa con thơ, với món quà này, chúng tôi sẽ đón Tết vui hơn và ấm áp hơn.”
Gian hàng 0 đồng của Hội LHPN tỉnh.
Cũng trong dịp này, đại diện Hội LHPN tỉnh cũng đã đến thăm Đồn Biên phòng Ba Tầng và trao các món quà nhằm động viên các cán bộ, chiến sĩ vững chắc tay súng để bảo vệ biên giới bình yên để người dân yên tâm đón Tết.
Hội LHPN tỉnh thăm và trao quà cho các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ba Tầng.
Tại xã Lìa, Hội LHPN tỉnh cũng trao tặng quà cho UBND xã Lìa, Hội LHPN xã Lìa và 02 suất quà cho các cháu mồ côi trị giá mỗi suất hơn 800.000 đồng.
Một số hình ảnh tại sự kiện:
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Bài, ảnh: THU THẢO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Hội Phụ nữ
hình ảnh
Văn bản mới

24/HD-BTV

HƯỚNG DẪN Công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thời gian đăng: 17/10/2023

lượt xem: 129 | lượt tải:13
Liên kết Website
Dự án 8
bình đẳng giới
facebook HPN
Thống kê
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay4,434
  • Tháng hiện tại75,783
  • Tổng lượt truy cập2,779,353
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây