SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Thứ năm - 07/03/2024 21:55
Thiết thực kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội LHPN trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, nhân văn, có ý nghĩa chính trị sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân tham gia.
SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
Bằng nhiều hoạt động đa dạng về nội dung sinh hoạt, đổi mới trong cách thức tổ chức, Hội LHPN các cấp đã tạo được nhiều sân chơi bổ ích, cung cấp kiến thức, trau dồi kỹ năng cho phụ nữ, đồng thời đồng hành và chăm lo cho công tác an sinh xã hội trong cộng đồng.
 
Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức các hoạt động về nguồn với tinh thần “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên”. Bên cạnh đó, nhằm triển khai thực hiện chủ đề năm 2024, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Cuộc thi “Ứng dụng CNTT trong sinh hoạt Hội” quy mô cấp tỉnh; Cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam” và triển khai thành lập các tổ truyền thông tại cộng đồng thuộc Dự án thành phần số 8 Chương MTQG phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Hòa chung không khí vui tươi của những ngày tháng 3 lịch sử, tại các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh, các cấp Hội LHPN cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đem lại niềm vui cho chị em phụ nữ cũng như người dân trên địa bàn bằng các hình thức như tọa đàm, các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao, trưng bày gian hàng kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội. 100% các đơn vị đều tổ chức hưởng ứng tuần lễ áo dài, lan tỏa tình yêu, trách nhiệm đối với di sản Việt Nam.

Các cán bộ, hội viên, nữ công chức, viên chức sôi nổi hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024 do Hội LHPN Việt Nam phát động - Ảnh: T.D
Dịp này, Hội LHPN thành phố Đông Hà đã tổ chức trình diễn dân vũ kết hợp với áo dài, quy tụ 1.114 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Với quy mô lớn, ý tưởng mới lạ, chương trình đã thu hút được sự quan tâm, đón nhận của đông đảo hội viên và người dân trong toàn tỉnh. Hội LHPN thị xã Quảng Trị, Hội LHPN các huyện Vĩnh Linh, Hải Lăng, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền nữ, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia thi đấu, cổ vũ sôi nổi, hào hứng. Ban Công tác cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tuần lễ áo dài cho các đoàn viên, nữ công chức, người lao động trên địa bàn. Đồng thời, các cấp công đoàn cũng phối kết hợp với Hội LHPN các cấp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như Tổ chức tuyên truyền “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của người phụ nữ trong gia đình” tại Triệu Phong. Đây là kết quả phản ánh quá trình tham gia của các cấp Hội phụ nữ vào công cuộc nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.   
Các hoạt động an sinh xã hội cũng đã được các cấp Hội chú trọng. Tại huyện Cam Lộ, Hội LHPN huyện đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, xây dựng “gia đình 5 có, 3 sạch” và mô hình điểm “Hố rác xanh” tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền.
Tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh, Hội LHPN huyện Gio Linh đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng, đồng thời lồng ghép tuyên truyền các nhiệm vụ công tác Hội năm 2024 như: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Gio Linh thời đại mới”; Tuyên truyền các hoạt động “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu”; Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện và trao tặng quà cho Hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
 Đây là món quà ý nghĩa, nhằm san sẻ yêu thương, niềm vui đến các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, động viên chị em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, khẳng định vai trò của phụ nữ đối với xã hội, cộng đồng.
 Ở cấp cơ sở, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra, tạo sân chơi, cơ hội giao lưu học hỏi để nâng cao kỹ năng, kiến thức, sự tự tin, đưa công nghệ số, kỹ thuật số đi sâu vào đời sống chị em phụ nữ như Hội chợ quê Không dùng tiền mặt, Hội thi ảnh áo dài trực tuyến; Phát động chương trình thu gom phế liệu đổi triệu cây xanh, hỗ trợ vườn cây ăn quả; Chương trình “Tủ áo dài không đồng, lan toả yêu thương”; Giải bóng chuyền hơi nữ mở rộng; Đồng diễn dân vũ với trang phục áo dài; Tổ chức giao lưu dân vũ và trình diễn áo dài, truyền thông phòng ngừa tệ nạn và xâm hại tình dục cho trẻ em; viếng nghĩa trang, bến thả hoa và các khu di tích lịch sử; tổ chức Tọa đàm gặp mặt ôn lại truyền thống 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ, mổ heo đất tiết kiệm giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,...
Hội LHPN thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa tổ chức Chương trình “Quay số mở thưởng” giúp đỡ phụ nữ nghèo năm 2024 - Ảnh: Minh Hiền
Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Quế Phượng chia sẻ: Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với chị em phụ nữ, các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã tạo được dấu ấn trong đời sống người dân từ tỉnh đến tận các chi tổ hội. Các hoạt động diễn ra lành mạnh, sôi nổi, không chỉ lan tỏa vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam mà còn khơi lên lòng tự hào dân tộc, quê hương, tinh thần đoàn kết, từ đó giúp mỗi chị em nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng hình ảnh người phụ nữ Quảng Trị thời đại mới “có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, yêu nước, nghĩa tình, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng.”
                                                                                                                                                         THU THẢO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Hội Phụ nữ
hình ảnh
Liên kết Website
Dự án 8
bình đẳng giới
facebook HPN
Thống kê
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay11,346
  • Tháng hiện tại460,385
  • Tổng lượt truy cập2,870,165
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây