Lễ ký thỏa thuận tài trợ 1 tỷ đồng hỗ trợ gói tín dụng lãi suất 0% cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm - 20/07/2023 23:29
Trong khuôn khổ Chương trình Về nguồn “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” tại tỉnh Quảng Trị nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, tối ngày 19/7, tại TP. Đông Hà đã diễn ra lễ ký thỏa thuận tài trợ 1 tỷ đồng hỗ trợ gói tín dụng lãi suất 0% cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn giữa Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH TM Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil. Chứng kiến lễ ký kết có nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí trên cả nước.
Lễ kí kết giữa Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH TM Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil
Lễ kí kết giữa Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH TM Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil

Với nguồn vốn này, Công ty TNHH TM Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil mong muốn hỗ trợ vốn tín dụng cho 100 hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, tạo thói quen tiết kiệm để tích lũy vốn, ý thức cộng đồng trách nhiệm, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái nhất là trong giai đoạn phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19, nâng cao kiến thức về nhiều mặt cho người dân nghèo, giúp phụ nữ có cơ hội tiếp cận các dịch vụ xã hội, thu hẹp dần khoảng cách giữa người giàu và người nghèo, giữa thành thị và nông thôn.

Sau khi tiếp nhận nguồn vốn, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức xét duyệt và hỗ trợ vốn ưu đãi quay vòng cho trên 100 lượt hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cần vốn để đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nguồn vốn tín dụng được hỗ trợ không thời hạn; vốn tín dụng cho các đối tượng hưởng lợi với mức vay tùy theo nhu cầu nhưng không quá 20.000.000 đồng/thành viên và hỗ trợ lãi suất 0% cho chu kỳ vay vốn đầu tiên. Các chu kỳ sau do Hội LHPN tỉnh thực hiện theo quy định hiện hành, thực hiện hỗ trợ tín dụng ưu đãi với lãi suất vay không vượt quá lãi suất của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị cho vay đối với hộ nghèo. 100% tiền lãi thu được dùng để: trả phí quản lý, kiểm tra giám sát, hỗ trợ đánh giá hoạt động cho Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp; tích lũy lợi nhuận tăng trưởng vốn (lãi nhập tăng vốn - nếu có); tổ chức hoạt động an sinh xã hội đối với các thành viên vay vốn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,...

Đồng thời, Hội LHPN tỉnh sẽ phối hợp lồng ghép trong công tác quản lý vốn thực hiện tổ chức tuyên truyền kiến thức về khoa học kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt nhằm giúp người hưởng lợi có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Tỉnh Hội sẽ trực tiếp theo dõi, hỗ trợ kỹ thuật, quản lý, đánh giá việc thực hiện và báo cáo kết quả hoạt động cho Công ty theo dõi định kỳ 6 tháng/lần.

Tiếp nhận nguồn hỗ trợ này từ Công ty TNHH TM Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trần Thị Thanh Hà chia sẻ: “Đây là nguồn hỗ trợ quý báu của công ty dành cho tỉnh Quảng Trị nói chung và hội viên, phụ nữ Quảng Trị nói riêng. Với số vốn này, Hội LHPN tỉnh sẽ phân bố kịp thời, chính xác đến các đối tượng hội viên phụ nữ có nhu cầu, nhằm giúp đỡ chị em phụ nữ có đủ nguồn lực để tập trung trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh, sản xuất, vượt khó vươn lên, phát triển kinh tế hộ gia đình, tập thể, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.”

Trong dịp này, Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà tài trợ cũng đã đến thăm và trao quà cho các cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ; trao máy tính bảng, xe đạp, các suất học bổng tặng học sinh nghèo hiếu học; trao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết tặng các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

 

 

Tác giả bài viết: Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Hội Phụ nữ
hình ảnh
Liên kết Website
Dự án 8
bình đẳng giới
facebook HPN
Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay10,287
  • Tháng hiện tại459,326
  • Tổng lượt truy cập2,869,106
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây