Quan tâm vấn đề nhà ở cho phụ nữ cao tuổi sống neo đơn, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ thuộc hộ nghèo

Thứ ba - 07/02/2023 21:19
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của hội vào chiều nay 7/2. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương tham dự buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đề nghị Hội LHPN tỉnh tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội LHPN các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới -Ảnh: N.V
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đề nghị Hội LHPN tỉnh tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội LHPN các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới -Ảnh: N.V

Năm 2022, các cấp hội LHPN trong tỉnh thực hiện tốt chủ đề năm của tỉnh, của hội, đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong đó, đã thực hiện tốt nhiều công trình, phần việc quan trọng thu hút hội viên tham gia cũng như huy động được nguồn lực chăm lo cho hội viên thông qua các chương trình hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng COVID-19, phụ nữ, trẻ em nghèo, vùng dân tộc thiểu số, biên giới.

Hội LHPN tỉnh cũng triển khai thực hiện tốt Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 1 từ năm 2021 - 2025 với tổng kinh phí thực hiện trong năm 2022 là 3,443 tỉ đồng; phối hợp với tổ chức Phần Lan triển khai chương trình “Bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Trị” giai đoạn 2022- 2026 đạt kết quả tốt.

Trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, các huyện xây dựng được 510 tổ phụ nữ thu gom rác thải tự quản, 193 mô hình về xử lý rác thải tại gia đình ở 88 xã với 37.739 thành viên tham gia. Hội LHPN các địa phương vận động hội viên tham gia tốt các loại hình tiết kiệm, giúp phụ nữ nguồn vốn vay phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Trong năm 2022, các tổ, nhóm tiết kiệm được 73 tỉ đồng cho 12.904 người vay; nâng tổng số tiền tiết kiệm tại tổ đến nay đạt 127,698 tỉ đồng với 34.572 hội viên vay. Tiếp tục làm tốt công tác ủy thác với các ngân hàng và các tổ chức tín dụng với tổng dư nợ 1.872,32 tỉ đồng cho 69.832 người vay.

Trong năm 2023, Hội LHPN tỉnh triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Quảng Trị thời đại mới có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, yêu nước, nghĩa tình, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng”; các đề án, dự án nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, vật chất cho phụ nữ và thực hiện có hiệu quả chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, vận động các tổ chức, cá nhân đồng hành thực hiện các chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đạt kết quả cao nhất. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và tổ chức các hoạt động của hội…

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo các cấp, ngành bố trí, hỗ trợ kinh phí để hội LHPN các cấp trong tỉnh triển khai có hiệu quả các đề án tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho phụ nữ; đề án “Phát triển và tạo nguồn cán bộ nữ giữ các chức danh lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống chính trị”.

Ngày 3/1/2023, Chính phủ ban hành Quyết định số 01 phê duyệt đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”, đề nghị UBND tỉnh quan tâm cho chủ trương để Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện đề án và bố trí kinh phí để hội triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đề nghị hội LHPN các cấp trong tỉnh làm tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục nâng cao chất lượng sống cho hội viên, nhất là xây dựng mái ấm gia đình trong thời hiện đại.

Tiếp tục thực hiện tốt các đề án, dự án, chương trình mục tiêu quốc gia mà hội LHPN được giao nhiệm vụ triển khai để hỗ trợ hội viên giảm nghèo nhanh và bền vững. Quan tâm đến vấn đề nhà ở cho phụ nữ cao tuổi sống neo đơn, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ thuộc hộ nghèo.

Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội LHPN các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tương tác với hội viên trong quá trình tuyên tuyền, phổ biến pháp luật cũng như triển khai nhiệm vụ của hội LHPN các cấp trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang ghi nhận kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và sẽ chỉ đạo các cấp, ngành liên quan nghiên cứu giải quyết đúng chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, quy định của Nhà nước và phù hợp với điều kiện KT-XH của tỉnh trong thời gian sớm nhất.

 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Hội Phụ nữ
hình ảnh
Văn bản mới

24/HD-BTV

HƯỚNG DẪN Công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thời gian đăng: 17/10/2023

lượt xem: 129 | lượt tải:13
Liên kết Website
Dự án 8
bình đẳng giới
facebook HPN
Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay5,431
  • Tháng hiện tại76,780
  • Tổng lượt truy cập2,780,350
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây